Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Đồ bảo hộ lao động dành cho thợ hàn

Gò hàn là một ngành nghề tiên phong của lĩnh vực công nghiệp nặng. Tuy nhiên ngành nghề này luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như
+ Bị điện giật do tiếp xúc với một phần của mạch điện.
+ Bị th­ương do nguồn tia của hồ quang chiếu vào mắt và da.
+ Bị bỏng do các giọt kim loại hoặc xỉ nóng chảy trong quá trình hàn bắn vào.
+ Bị ngộ độc do khí và bụi hàn.
+ Bị cháy nổ do các thao tác không đúng quy định các bình chứa khí hàn hoặc hàn trong không gian có chứa hoặc gần các chất dễ cháy nổ.Hỏa hoạn do kim loại và xỉ nóng chảy gây ra.

Một số đồ bảo hộ lao động dành cho thợ hàn

- Nhằm chống lại tác hại tổng hợp nêu trên người lao động nghề hàn cần trang bị cho bản thân đồ bảo hộ lao độngnhư quần áo vải bạt dày, găng tay da hàn hay găng vải bạt, mặt nạ phòng độc, giầy...và mặt nạ hàn, kính hàn để bảo vệ mắt. Trên thị trường hiện có các loại mặt nạ hàn bảo hộ như sau: mặt nạ hàn đội đầu, mặt nạ hàn cầm tay, mặt nạ hàn có gọng lò xo để gắn vào mũ bảo hộ đi kèm và mặt nạ hàn hồ quang tự động.
+ Mặt nạ hàn đội đầu và mặt nạ hàn có gọng lò xo để gắn vào mũ bảo hộ thường có miếng kính trắng để quan sát khi làm việc và miếng kính đen có khả năng lọc thích hợp để ngăn chặn các tia bức xạ có hại. Mặt nạ hàn đội đầu được đội trực tiếp vào đầu người sử dụng vì có khuôn vành mũ và núm vặn điều chỉnh kích thước.
+ Mặt nạ hàn cầm tay thường chỉ có miếng kính đen. Người sử dụng sẽ phải chủ động khi quan sát hàn vì không có miếng kính trắng đi kèm.
+ Để khắc phục những nhược điểm của mặt nạ hàn thông thường, loại mặt nạ hàn hồ quang tự động có miếng kính tự điều chỉnh mức độ lọc của ánh sáng hàn, hiện tại đang được sử dụng rất phổ biến ở các nước phát triển. Ưu điểm nổi bật của mặt nạ tự động là điều chỉnh mức độ lọc của kính ở chỗ khi mang nó người thợ hàn nhìn rất rõ vật hàn vì “độ tối ” của tròng kính ở mức rất thấp. Khi chấm que hàn, chỉ trong vòng 1/15.000 giây kể từ lúc bắt đầu xuất hiện ngọn lửa hàn, kính sẽ tự động tăng “độ tối ” đến mức cần thiết để bảo vệ mắt. Tính năng tự động điều chỉnh “độ tối ” thật sự có ý nghĩa lớn với người thợ hàn hồ quang điện được sử dụng nó.


- Với sự phát triển hiện đại hóa công nghiệp, ngày nay các trang thiết bị bảo hộ lao động cho con người cũng đã được chú trọng triệt để. Đối với người thợ hàn việc sử dụng đúng các trang thiết bị bảo hộ nói chung và mặt nạ hàn nói riêng sẽ giúp ích để tránh khỏi các tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc xảy ra. 

Hiện các loại mặt nạ hàn đang được bán rộng rãi tại các cửa hàng bảo hộ uy tín trên cả nước. Tại Hà Nội, công ty Nam Trung Safety là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm mặt nạ hàn chính hãng. Bạn có nhu cầu đặt mua sản phẩm mặt nạ hàn, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0933-911-900.
Xem thêm: http://namtrungsafety.com/kinh-va-mat-na-han

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đồ bảo hộ cho công nhân sản xuất động cơ ô tô

Namtrung Safety là công ty chuyên cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động uy tín tại Hà Nội, chất lượng cao với giá thành cạnh tranh nhất h...