Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Sử dụng mũ bảo hộ lao động sao cho bền nhất

 Khi bạn dùng bất cứ đồ vật nào cũng chỉ mong nó thật an toàn và bền lâu nhất. Và mũ bảo hộlao động cũng vậy, liệu có cách nào để bảo đảm được nó thật sự bền lâu hay không?

Nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng của mũ bảo hộ

Mỗi loại mũ bảo hộ lại có thời gian sử dụng khác nhau, tuy nhiên, thời hạn này chỉ tối đa là 5 năm. Chất lượng của mũ bảo hộ bị ảnh hưởng và bị giảm đi sẽ do những yếu tố sau:
-         Do va chạm (mặc dù lực tác động lên mũ chỉ nhỏ thôi nhưng nó cũng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ bền của thiết bị bảo hộ lao động này).
-         Sự lão hóa theo thời gian: bất kỳ là vật liệu nào  thì sau 1 thời gian sử dụng, chúng đều sẽ bị hao mòn dần.
-         Do tác động của ánh nắng mặt trời, điều này sẽ làm mũ bảo hộ bị giảm chất lượng và giảm tuổi thọ.
-         Do tác động của các hóa chất, dung môi, keo dán
-         Do các điều chính làm thay đổi kết cấu của mũ.

Sử dụng mũ bảo hộ thế nào cho an toàn?

-         Đai mũ bảo hộ cần phải được thay sau khi sử dụng 1 năm bởi chúng là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất, dung môi và mồ hôi,… từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của đai mũ.
-         Trước khi sử dụng, bạn cần phải kiểm tra mũ bảo hộ lao động một cách lỹ càng. Nếu như có những dấu hiệu bất thường như vết nứt, vết cắt, thay đổi màu sắc, bị đứt đường chỉ thì sẽ phải thay thế ngay, tuyệt đối không được sử dụng.
-         Giữ cho mũ bảo hộ luôn sạch sẽ. Chỉ nên lau chúng bằng nước ấm và thường xuyên kiểm tra tình trạng của mũ. Bảo quản chúng ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, tránh nguồn nhiệt, lạnh.
-         Khi làm việc ở vị trí có gió hoặc trên cao thì nên đeo quai mũ cẩn thận. Lựa chọn loại mũ bảo hộ phù hợp với kích thước, điều chỉnh cho đai mũ vừa với đầu.
-         Tác dụng của khoảng trống giữa đai mũ và vỏ mũ là hấp thụ tác động của lực, vì thế bạn tuyệt đối không nên để vật gì ở khoảng trống đó.
-         Không nên sử dụng vỏ mũ và quai mũ lẫn lộn thương hiệu mà chỉ sử dụng 1 thương hiệu đồng nhất.  
-         Không nên sử dụng chung mũ bảo hộ.

 Để một chiếc mũ bảo hộ lao động được sử dụng bền bỉ, bạn hãy chọn mua mũ bảo hộ lao động chất lượng  tại công ty Nam Trung Safety. Bạn sẽ  được tận mắt chiêm ngưỡng và sử dụng mũ bảo hộ lao động tốt nhất. Xem thêm:
http://namtrungsafety.com/mu-bao-ho-lao-dong 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đồ bảo hộ cho công nhân sản xuất động cơ ô tô

Namtrung Safety là công ty chuyên cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động uy tín tại Hà Nội, chất lượng cao với giá thành cạnh tranh nhất h...