Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Hủ nữ là gì? họ là ai? họ như thế nào?

Hủ nữ là gì? chắc hẳn nhiều người cũng đã nghe đến từ "hủ nữ" thế nhưng không phải ai cũng biết hủ nữ là gì? họ là ai? họ như thế nao? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ nhất về bản chất của hủ nữ cùng tìm hiểu nhé.

Hủ nữ là gì?

Hủ nữ là phiên âm của từ "fujoshi" (tiếng Nhật), dịch sát nghĩa là con gái “hết thuốc chữa”. Đây là từ chuyên biệt gọi những cô gái chú ý đến tình yêu giữa nam và nam, đến những tác phẩm "boy's love". Và khi đã yêu thích loại tác phẩm này thì đây cũng là từ mà họ thường tự giễu lẫn nhau. Đối với những người không phải hủ nữ thì lại mang ý nghĩa hạ thấp, miệt thị.

Còn trong tiếng Anh, hũ nữ gọi là “fangirl” nghĩa khá chung chung, đó là, chỉ cần là con gái “cuồng” một cái gì đó không nhất thiết phải là manga, có thể là: nhóm nhạc nam, hay diễn viên nam,... thì cũng đã được gọi là fangirl.

Các cô nàng hủ nữ cực thích Shounen Ai (SA), Yaoi (YA) và đam mỹ. SA là những manga, hoạt hình về tình yêu không có cảnh sex. Nội dung chủ yếu chỉ dừng lại ở thứ tình cảm hơn một tình bạn và biểu hiện là những cái "kiss". Nhân vật chính trong truyện là các mỹ nam và tình yêu của họ cũng cực đẹp.

YA lại là những manga tình yêu có cảnh sex. Thể loại này có những nét tương đồng như dạng slash của Mỹ (ghép cặp các nhân vật nam trong các bộ phim truyền hình nhiều tập, điện ảnh hoặc sách truyện lại với nhau) nhưng cũng có những nét riêng. Yaoi khởi đầu được dùng để chỉ những truyện tranh xấu, thiếu chất lượng do giới đọc giả hâm mộ tự vẽ và xuất bản. Sau này Yaoi không chỉ được hiểu là thể loại truyện mà còn được hiểu là thể loại nói chung trong các lĩnh vực nghệ thuật khác: anime (hoạt hình Nhật Bản), phim, game...


Còn đam mỹ là những tiểu thuyết tình yêu gay của Trung Quốc, nhưng là những câu chuyện cổ xưa, gần như thể loại tiểu thuyết kiếm hiệp. Đa phần là văn học mạng nhưng cũng có những tiểu thuyết được xuất bản. Khi mới du nhập vào Việt Nam, đam mỹ rất khó nuốt bởi gần hết truyện dùng tiếng Hán khó hiểu. Nhưng dần dần, đam mỹ lại phổ biến hơn cả Yaoi.

Quan điểm của các hủ nữ về sở thích của mình chính là: đọc SA, YA hay đam mỹ vì muốn tìm kiếm đến những tình yêu vượt qua sự kì thị của người xung quanh, vượt qua đau khổ, cay đắng.

Giới trẻ nghĩ gì về hủ nữ?

Khi được chúng tôi hỏi về vấn đề nay thì nhiều bạn trẻ còn chưa biết được hủ nữ là gì? còn nhiều bạn đã biết rồi thì có những ý kiến trai chiều như sau:

Bạn Nguyễn Thị Nguyệt Hương (SV ĐH KHXH & NV, TP.HCM) cho biết: “Mình thấy mấy bạn đó có thể… không bình thường. Vì thường một cô gái nếu thấy cảnh tình tứ giữa hai chàng trai sẽ thấy ghê ghê, sợ sợ chứ sao lại thích được. Nếu mà mình có bạn là hủ nữ, mình sẽ cảm thấy sợ!”.

Bạn Đặng Thanh Trường (lớp 12, trường THPT LHP, TP.HCM) chia sẻ: “Nói thật, mình thấy hơi tội nghiệp, thương thương mấy bạn đó. Tại vì có nhiều bạn gái thường đọc truyện, tìm hiểu về thế giới tình cảm của gay, nhiều trường hợp dẫn đến… yêu gay luôn. Mà như vậy thì khổ lắm, đâu có sung sướng gì. Còn chuyện các bạn ấy thích SA hay YA cũng là bình thường thôi. Đó là một sở thích, đâu có gì để bị lên án”.

Còn với bạn Thanh Phương (SV năm 1 ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM) lại có ý kiến khác: “Mình thấy chuyện hủ nữ cũng bình thường. Mấy bạn hay đọc kiểu manga tình cảm của con trai thì đâu sao, cũng là một loại truyện tranh thôi. Nhưng mình không thích kiểu fangirl hay viết “fan fic” tình cảm cho những thần tượng nam, kiểu ghép cặp ghép đôi họ lại với nhau rồi viết thành truyện. Mình thấy vậy hơi… "bệnh", nếu xui mà đọc fan fic nào về thần tượng của mình, mình sẽ tức lắm!”.

Bạn Huỳnh Minh Đáng (SV ĐH FPT, TPHCM) thì lại tỏ vẻ không quan tâm lắm đến vấn đề này: “Cá nhân mình lần đầu biết tới hủ nữ cũng thấy hơi bất ngờ, nhưng nhìn lại thấy hủ nữ và sở thích của họ cũng đâu… ảnh hưởng tới hòa bình thế giới ^^. Mỗi người có tư tưởng của họ, mình đâu ngăn cấm được. Chỉ mong các bạn hủ nữ sẽ không bị sở thích ảnh hưởng đến tâm sinh lý hay cuộc sống sau này thôi”.

Rõ ràng có những ý kiến trái chiều về các hủ nữ. Có bạn thấy sợ, có bạn thích bình thường, cũng có những người kịch liệt lên án phản đối, thậm chí xa lánh các hủ nữ.

Nhưng dù luồng ý kiến thế nào cũng phải thừa nhận khái niệm hủ nữ, fangirl đã không còn quá xa lạ với giới trẻ. Thậm chí có nhiều bạn tưởng đó là một phong trào và hô hào tham gia vào để “chứng tỏ” mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đồ bảo hộ cho công nhân sản xuất động cơ ô tô

Namtrung Safety là công ty chuyên cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động uy tín tại Hà Nội, chất lượng cao với giá thành cạnh tranh nhất h...