Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Các thiết bị bảo hộ hệ hô hấp tốt nhất hiện nay

Thông thường , người lao động chủ yếu chú trọng đến các thiết bị bảo hộ chân, tay, đầu như găng tay, giày bảo hộ, mũ bảo hộ hay khẩu trang mà ít ai biết tiềm ẩn mỗi ngày và công việc nào cũng có thể gây nguy hiểm chính là bụi bẩn. Để phòng tránh được điều đó, người công nhân phải bảo vệ chính mình, một số trang bị bảo hộ lao động cần thiết nhất đó là khẩu trang bảo hộ. Ngoài ra, ở một số các môi trường làm việc chứa nhiều khí độc, chỉ trang bị khẩu trang là chưa đủ mà chỉ sử dụng được mặt nạ phòng độc. Sau đây, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về các thiết bị bảo vệ hệ hô hấp nhé


Mặt nạ phòng độc

Mặt nạ phòng độc là một chiếc máy lọc khí có cấu tạo gồm nhiều lớp lọc khí được xếp chồng lên nhau tạo khả năng lọc khí tốt nhất. Mặt nạ phòng độc có cấu tạo bao gồm: tấm che mặt, bộ lọc khí, phin lọc, và đai đeo. Tấm che mặt được làm từ chất liệu cao su tổng hợp ôm sát lấy bề mặt da, ngăn không cho không khí đi vào trực tiếp. Tấm che mặt được thiết kế bằng cao su mềm,tạo độ bám, dễ dàng cử động. Không khí được vào bộ lọc khí, được thẩm thấu qua các lớp than hoạt tính giúp không khí trở lên sạch sẽ hơn trước khi đi vào hệ hô hấp của người sử dụng. Than hoạt tính được hình thành từ than gỗ hấp nóng trong nước, làm khô và xay nhỏ. Than hoạt tính được cấu tạo từ các phân tử siêu nhỏ, ngăn không cho bụi bẩn đi qua, có khả năng hút khí độc: CO2, CO, SO2... hiệu quả. Đai đeo được làm từ thun co giãn giúp giữ mặt nạ luôn sát với mặt, ngăn không cho không khí lọt qua dễ dàng.

Khẩu trang bảo hộ lao động

Khẩu trang bảo hộ được gắn liền với cuộc sống con người nhiều hơn đặc biệt ở các khu thành thị. Khẩu trang có hai loại: Khẩu trang y tế và khẩu trang vải. Khẩu trang y tế được sử dụng khá nhiều và phổ biến bởi tính tiện dụng, gọn nhẹ dễ dàng mang theo, khẩu trang có lớp than hoạt tính giúp lọc không khí hiệu quả hơn là dòng khẩu trang vải và trái lại, khẩu trang vải có thể sử dụng nhiều lần, công dụng của khẩu trang vải chỉ lọc được bụi bẩn hiệu quả và không thể lọc được khí độc.

Trên đây là bài viết các loại thiết bị bảo hộ hệ hô hấp mời quý bạn cùng tham khảo. Bạn có thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại để được tư vấn: 0933-911-900.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đồ bảo hộ cho công nhân sản xuất động cơ ô tô

Namtrung Safety là công ty chuyên cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động uy tín tại Hà Nội, chất lượng cao với giá thành cạnh tranh nhất h...